Cựu Chủ tịch Bình Dương bị bắt, Bí thư Trần Văn Nam trốn chạy?

Vào sáng ngày 30/06/2021, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho hay mở rộng điều tra vụ án tại tổng công ty sản xuất xuất nhập khẩu Bình Dương, tổng công ty 3 tháng 2. Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cục C03 đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, lệnh bắt tạm giam với 6 bị can về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Các quy định trên đã được viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn. Các quyết định khởi tố bị can, bắt giam thì gồm có ông Trần Thanh Liêm, nguyên Chủ tịch Uỷ ban tỉnh Bình Dương (đã nghỉ hưu), Trần Xuân Lâm, nguyên trưởng phòng kinh tế thuộc văn phòng Uỷ ban tỉnh Bình Dương – hiện là Chánh thanh tra tỉnh Bình Dương, Võ Văn Lượng, nguyên Chánh thanh tra văn phòng tỉnh Bình Dương – hiện là Chánh văn phòng Uỷ ban tỉnh Bình Dương, Nguyễn Thanh Trúc, nguyên Chánh văn phòng Uỷ ban tỉnh Bình Dương, Phạm Văn Cảnh, nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Bình Dương, Ngô Dũng Phương, trưởng phòng tài chính Đảng thuộc văn phòng tỉnh uỷ Bình Dương.

Sáng này, Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an đã đồng loạt khám xét nhà của các bị can để phục vụ cho quá trình điều tra. Trước đó, cục C03 đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam đối với nhiều bị can có liên quan về việc vi phạm quy định sử dụng tài sản công gây thất thoát, lãng phí theo điều 219 Bộ luật hình sự.

Trước đó, Uỷ ban kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã có kết luận về những vi phạm của ban thường vụ Tỉnh uỷ Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020 về việc chỉ đạo, áp đặt giá đất năm 2006 để thu tiền sử dụng đất đối với khu đất 43 hecta và 145 hecta của tổng công ty sản xuất xuất nhập khẩu Bình Dương (Tổng Công ty 3 tháng 2) gây thất thoát cho nhà nước, vi phạm trong việc chỉ đạo Công ty 3/2 chuyển nhượng 43 hecta và 30% vốn nhà nước cho tư nhân trái quy định, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước và để công ty 3/2 đưa khu đất 145 hecta góp vốn mà không qua định giá, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước.

***************************************

Muốn xóa bỏ được độc tài CSVN, chúng ta nên:

  1. Trong suy nghĩ, tư tưởng của chúng ta phải xác định rõ ràng rằng: chế độ độc tài CSVN là một chế độ độc ác, hủ bại và phi nghĩa. Chế độ độc tài CSVN đã chà đạp và tước đoạt các quyền con người của Nhân dân VN trong hơn 70 năm đã qua;
  2. Xác định việc đấu tranh xóa bỏ độc tài CSVN là quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm và lương tâm của mỗi người VN ở trong cũng như ngoài nước;
  3. Luôn luôn suy nghĩ, trăn trở tìm giải pháp hữu hiệu, khả thi để giải quyết chế độ độc tài CSVN;
  4. Xác định rõ ràng rằng việc đấu tranh xóa bỏ độc tài CSVN không thể hành động 1 mình, đơn phương mà cần phải có bạn bè, tổ chức;
  5. Hãy cùng kết bạn với nhau trong Nhóm trên FB, tôi đã để đường link Nhóm Luật sư Nguyễn Văn Đài và bạn bè ở cuối video. Tôi hy vọng, Nhóm này sẽ có được 100,000 thành viên trong năm 2021. Cảm ơn các bạn.

Theo dõi:

➤ Youtube LS Nguyễn Văn Đài
➤ Group Facebook LS Nguyễn Văn Đài và Bạn bè
➤ Ủng hộ HAEDC